THAILAND IVF Clinic Information Center 

Call Center : 02-949-7806     

  Monday - Friday 08:30 - 17:30
  Saturday and Sunday - CLOSED

 Phone: (66) 02-949-7816-20
 [email protected]

  WorldMedic Information & Technology 
  42/1 Ramindra Rd. Bangkok.

×

Warning

Error loading component: com_easysocial, Component not found.

ตัวช่วยเรื่องการมีบุตรยากอย่าง "การทำอิ๊กซี่" (ICSI) เหมาะกับใครบ้าง? 

 👉การทำอิ๊กซี่ (ICSI - Intracytoplasmic Sperm Injection) เป็นนวัตกรรมเพิ่มเติมจากการทำเด็กหลอดแก้ว (IVF) และมีขั้นตอนคล้ายกัน แตกต่างกันที่การทำเด็กหลอดแก้วนั้น อสุจิหลายตัวถูกนำไปผสมกับเซลล์ไข่ในจานเพาะเลี้ยง รอจนอสุจิว่ายเข้าไปเจาะผสมกับเซลล์ไข่เองตามธรรมชาติ แต่ ICSI จะคัดเชื้ออสุจิที่แข็งแรงสมบูรณ์เพียงตัวเดียว และใช้เข็มแก้วที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดเล็ก เจาะเปลือกไข่ และฉีดตัวเชื้อเข้าไปในเซลล์ไข่โดยตรง

ทั้งนี้เทคโนโลยีที่ก้าวหน้าด้าน DNA ทำให้ทั้งการทำ IVF หรือ ICSI ทำให้เราสามารถตรวจพันธุกรรมของตัวอ่อนแต่ละตัว และทราบได้ว่าตัวอ่อนตัวไหนมีความแข็งแรงสมบูรณ์พร้อม จึงจะย้ายกลับเข้าสู่โพรงมดลูกฝ่ายหญิง เป็นการเพิ่มโอกาสตั้งครรภ์ ลดโอกาสการแท้งบุตร และเพิ่มความมั่นใจว่าทารกที่จะเกิดมานั้นมีพันธุกรรมปกติ

👉ICSI เหมาะสำหรับคู่สมรสใน 5 กลุ่มเสี่ยงต่อไปนี้1. คู่สมรสที่ฝ่ายหญิงมีอายุมากกว่า 35 ปี 2. ผู้ที่เคยรักษาโดยใช้เทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์มาแล้วแต่ไม่สำเร็จ 3. คู่สมรสที่มีประวัติโรคถ่ายทอดทางพันธุกรรมในครอบครัว เช่น โรคธาลัสซีเมีย (Thalassemia) หรือเคยคลอดบุตรที่ทารกมีความผิดปกติทางพันธุกรรม 4. ฝ่ายหญิงมีประวัติการแท้งหลายครั้งโดยไม่ทราบสาเหตุ 5. ฝ่ายชายมีคุณภาพของอสุจิที่ผิดปกติ

ด้วยความปรารถนาดีจาก คลินิกรักษาผู้มีบุตรยาก และส่งเสริมสุขภาพสตรี ที่ BDMS Wellness Clinic

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือนัดหมายแพทย์ผู้ชำนาญการได้ที่คลินิกรักษาผู้มีบุตรยาก และส่งเสริมสุขภาพสตรี (Fertility and Women Wellness Clinic)ชั้น 7 อาคาร BDMS Wellness Clinic ถนนวิทยุเปิดบริการทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 8.00 -17.00 น.วันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 8.00-12.00 น. โทร. 0 2826 9971

LINE: @womenandfertility or https://lin.ee/kna2NJA

By accepting you will be accessing a service provided by a third-party external to https://thailand-ivf.com/main/