THAILAND IVF Clinic Information Center 

Call Center : 02-949-7806          

  จันทร์ - ศุกร์ 08:30 - 17:30
  เสาร์ และ อาทิตย์ - ปิด
                 โทรศัพท์: (66) 02-949-7816-20
 [email protected]
                 บริษัท เวิล์ดเมดิก อินฟอร์เมชั่น แอนด์ เทคโนโลยี จำกัด 
 42/1 ถ.รามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพฯ 10230
×

คำเตือน

Error loading component: com_easysocial, Component not found.

VFC วีเอฟซี - นับวันไข่ตกอย่างไรไม่ให้พลาด 

VFC วีเอฟซี - นับวันไข่ตกอย่างไรไม่ให้พลาด
คำถามที่ถูกถามเข้ามามากสำหรับท่านที่อยากจะมีบุตรคือ มีเพศสัมพันธ์บ่อยแค่ไหนถึงจะมีลูกได้ง่าย คำตอบก็คือ สม่ำเสมอทุก1-2 วันครับ แต่หลายคู่ก็มีปัญหาด้วยเรื่องของงานและเวลา ทำให้ไม่สามารถจะสม่ำเสมอได้ การนับวันไข่ตกให้เป็นก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่สามารถนับและวางแผนการมีลูกเบื้องต้นได้ครับ ??
โดยปกติแต่ละรอบเดือน ถ้ามีเพศสัมพันธ์กันทุกวันก็จะมีวันที่ทำให้ผู้หญิงมีตั้งท้องได้แค่ 1-2 วันเท่านั้น ก็คือช่วงวันที่ตกไข่ โดยวันที่ไข่ตกจะเกิดขึ้นประมาณ 2 สัปดาห์ก่อนประจำเดือนของเดือนถัดไปจะมา ยกตัวอย่างเช่น 1 พฤศจิกายน เป็นวันที่ประจำเดือนครั้งสุดท้ายมาวันแรก และในครั้งถัดไปก็คาดได้ว่าประจำเดือนจะมาประมาณ 1 ธันวาคม เพราะฉะนั้นจะสามารถคาดการณ์ได้ว่าในเดือนธันวาคม ไข่จะตกในวันที่ 17 พฤศจิกายน (นับจากวันที่ 1 ธันวาคม แล้วนับถอยหลังขึ้นมา 14 วัน)
เมื่อรู้ว่าไข่จะตกวันที่ 17 พฤศจิกายน แนะนำนับให้เผื่อการตกไข่คลาดเคลื่อนไปจากปกติด้วย โดยอาจบวกลบเพิ่มอีก 3 วัน จะได้ช่วง 14-20 พฤศจิกายน โดยในช่วงสัปดาห์นี้ก็มีเพศสัมพันธ์เพิ่มขึ้นเป็นทุก 1-2 วัน เพื่อเพิ่มโอกาสตั้งครรภ์ครับ ??
การนับวันตกไข่เป็นหนึ่งวิธีการเพิ่มโอกาสในการมีลูกได้มากขึ้น แต่ไม่ได้หมายความว่าจะมีโอกาสตั้งครรภ์ได้ 100% เสมอไป เนื่องจากการคาดคะเนวันตกไข่นี้จะถูกหรือไม่ขึ้นอยู่กับการที่เรารู้ว่าประจำเดือนครั้งถัดไปจะมาเมื่อไหร่ เพราะฉะนั้นวิธีนี้จึงเหมาะสำหรับคนที่ประจำเดือนมาสม่ำเสมอ
สำหรับคุณผู้หญิงที่สามารถนับวันตกไข่ได้ค่อนข้างแม่นยำ แต่ยังมีปัญหาในเรื่องของการมีบุตรยากควรเข้ารับการปรึกษาแพทย์โดยตรงทั้งคุณผู้หญิงและคุณผู้ชาย เพื่อวิเคราะห์ปัญหาของสภาพร่างกายและแก้ไขได้ทันท่วงที ✨??
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่
VFC ศูนย์เทคโนโลยีเพื่อการมีบุตร
? Hotline : 082-903-2035
? Facebook : @VFertilityCenter
? Line : @vfertilitycenter(https://lin.ee/riKcYHl)
? อ่านบทความสุขภาพ : https://v-ivf.com/article/

By accepting you will be accessing a service provided by a third-party external to https://thailand-ivf.com/main/