THAILAND IVF Clinic Information Center 

Call Center : 02-949-7806          

  จันทร์ - ศุกร์ 08:30 - 17:30
  เสาร์ และ อาทิตย์ - ปิด
                 โทรศัพท์: (66) 02-949-7816-20
 [email protected]
                 บริษัท เวิล์ดเมดิก อินฟอร์เมชั่น แอนด์ เทคโนโลยี จำกัด 
 42/1 ถ.รามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพฯ 10230
×

คำเตือน

Error loading component: com_easysocial, Component not found.

VFC วีเอฟซี - ก่อนการตั้งครรภ์ การเตรียมสุขภาพร่างกายให้สมบูรณ์แข็งแรงเป็นเรื่องสำคัญ แต่นอกจากเรื่องสุขภาพกายแล้ว ที่สำคัญไม่แพ้กันเลยก็คือ สุขภาพอารมณ์และจิตใจก็ส่งผลต่อการมีบุตรด้วย 

VFC วีเอฟซี - ก่อนการตั้งครรภ์ การเตรียมสุขภาพร่างกายให้สมบูรณ์แข็งแรงเป็นเรื่องสำคัญ แต่นอกจากเรื่องสุขภาพกายแล้ว ที่สำคัญไม่แพ้กันเลยก็คือ สุขภาพอารมณ์และจิตใจก็ส่งผลต่อการมีบุตรด้วย
ว่าที่คุณพ่อคุณแม่ ควรมีเวลาสร้างความสุขด้วยกันและช่วยกันสร้างสีสันให้กับชีวิตคู่ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการตั้งครรภ์ สำหรับเคล็ดลับการปรับอารมณ์ สร้างสุขภาพจิตที่ดีเพื่อจะได้มีลูกไวขึ้น ที่คุณพ่อคุณแม่ต้องทำอย่างไรบ้าง?
1) ลองทำอะไรแปลกใหม่ ไม่เครียดกับการวางแผนการมีลูกมากเกินไปจนเกิดความเครียดและนำไปสู่ปัญหาครอบครัว ควรหากิจกรรมกระชับความสัมพันธ์ เช่นการทำอาหารร่วมกัน ทำงานบ้านด้วยกัน หรือการปลูกต้นไม้ ทำสวน
2) ลองออกไปท่องเที่ยวเปลี่ยนบรรยากาศ ทำกิจกรรมแปลกใหม่
เช่น การไปเที่ยวต่างจังหวัด ได้พักผ่อน ผ่อนคลายกับธรรมชาติ หรือวิวสวยๆ ก็ทำให้คู่รักหลายคู่มีลูกสมใจเพราะเปลี่ยนบรรยากาศจากสถานที่เดิม
3) แสดงความรักความเอาใจใส่กันมากขึ้น เช่น ทำอาหารให้กัน ซื้อของขวัญเซอร์ไพรส์แฟน หรือผลัดกันนวดร่างกายเพิ่มความผ่อนคลาย ช่วยให้คุณทั้งคู่รู้สึกอบอุ่นและแสดงความรักกันบ่อยมากขึ้น ทำให้มีโอกาสตั้งท้องมากขึ้น
4) ลองจินตนาการว่ากำลังจะมีลูกตัวน้อยๆ หรือจะตั้งครรภ์ เป็นการสร้างพลังบวกทำให้ความรักของว่าที่คุณพ่อและคุณแม่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เป็นการสร้างกำลังใจและสร้างแพชชั่นในการมีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบไปด้วยกัน
5) เป็นที่ปรึกษาและพื้นที่ปลอดภัยให้กันและกัน รับฟังปัญหา ความเครียด ไม่ว่าเรื่องนั้นจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ เพราะการมีคนข้างๆคอยรับฟัง เป็นสิ่งที่ทำให้ความสัมพันธ์ของชีวิตคู่ ราบรื่นและไปด้วยกันได้ดี สามารถสร้างรากฐานครอบครัวที่ดีได้ในอนาคตที่มีลูกน้อยเพิ่มเป็นสมาชิกใหม่ในบ้าน
อย่างไรก็ตาม ว่าที่คุณพ่อคุณแม่จำเป็นต้องดูแลตัวเองอย่างเพียงพอเพื่อสร้างสุขภาวะที่ดีทั้งกายและใจ เมื่อวิตกกังวลน้อยลง ร่างกายจะสมบูรณ์พร้อมเต็มที่สำหรับการเจริญพันธุ์ มีโอกาสตั้งครรภ์มากขึ้น และไวขึ้น ส่งผลให้ลูกน้อยในท้องมีสุขภาพแข็งแรงและอารมณ์ดีตามไปด้วย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่
VFC ศูนย์เทคโนโลยีเพื่อการมีบุตร
? Hotline : 082-903-2035
? Facebook : VFC วีเอฟซี(https://www.facebook.com/VFertilityCenter/)
? Line : @vfertilitycenter(https://lin.ee/riKcYHl)
? อ่านบทความสุขภาพ : https://v-ivf.com/article/

By accepting you will be accessing a service provided by a third-party external to https://thailand-ivf.com/main/