THAILAND IVF Clinic Information Center 

Call Center : 02-949-7806          

  จันทร์ - ศุกร์ 08:30 - 17:30
  เสาร์ และ อาทิตย์ - ปิด
                 โทรศัพท์: (66) 02-949-7816-20
 [email protected]
                 บริษัท เวิล์ดเมดิก อินฟอร์เมชั่น แอนด์ เทคโนโลยี จำกัด 
 42/1 ถ.รามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพฯ 10230
×

คำเตือน

Error loading component: com_easysocial, Component not found.

V Fertility Center-?7 อาหารบำรุงไข่ บำรุงมดลูก? 

V Fertility Center-?7 อาหารบำรุงไข่ บำรุงมดลูก?
1.งาดำ??
✅การทานงาดำเป็นประจำ จะมีส่วนช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย บำรุงสมองให้โล่งปลอดโปร่ง แก้โรคนอนไม่หลับช่วยให้หลับสบายยิ่งขึ้น ส่งผลให้ร่างกายได้รับการพักผ่อนเต็มที่และฮอร์โมนในร่างกายก็ทำงานอย่างปกติ ช่วยบำรุงไข่และมดลูกให้แข็งแรงพร้อมสำหรับมีบุตร นอกจากนี้การทานงาดำเป็นประจำระหว่างการตั้งครรภ์ยังส่งผลดีต่อทารกในครรภ์อีกด้วย
2.ไข่?
✅ไข่เป็นอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีน และวิตามิน A วิตามิน B1 วิตามิน B2 วิตามิน D แคลเซียม และธาตุเหล็ก ซึ่งล้วนแต่เป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย ลดการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด คุมระดับคอเลสเตอรอลในเลือดได้ หากทานในปริมาณที่เหมาะสม และหากเป็นผู้ที่วางแผนการตั้งครรภ์ควรจะทานไข่ทุกวัน
3.น้ำเต้าหู้?
✅การดื่มน้ำเต้าหู้หรือนมถั่วเหลือทุกวันจะช่วยเพิ่มโอกาสการตั้งครรภ์ได้สูงเพราะ น้ำเต้าหู้ทำมาจากถั่วเหลืองที่อุดมไปด้วยโปรตีนชั้นดีที่จะช่วยเสริมเนื้อเยื่อภายในร่างกายให้เป็นปกติ และนอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับดื่มในช่วงตั้งครรภ์เพื่อเสริมโปรตีนให้กับทารกและลดโอกาสเสี่ยงต่อการแพ้นมวัวอีกด้วย
4.ถั่ว?
✅โปรตีนจากถั่ว เช่น ถั่วเหลือง ถั่วแดง ถั่วปากอ้า ถั่วพลูและถั่วแขก เป็นแหล่งอาหารที่มีโปรตีนสูงเหมาะสำหรับการทานแทนเนื้อสัตว์ เนื่องจากที่มีผลงานการวิจัยรองรับว่า ผู้หญิงที่ทานโปรตีนจากถั่วสามารถเพิ่มโอกาสการตั้งครรภ์มากกว่า
5. กล้วยหอม?
✅กล้วยเป็นผลไม้ที่ให้พลังงานสูง อุดมไปด้วยวิตามิน เกลือแร่ โพแทสเซียมสูง กรดอะมิโน ธาตุเหล็ก น้ำตาลซูโครส ฟรุคโตสและกลูโคสที่ร่างกายสามารถนำไปใช้ได้ทันที อีกทั้งมีกากใยที่ช่วยในเรื่องของระบบขับถ่ายให้เป็นอย่างปกติ ช่วยเสริมสร้างระบบเจริญพันธุ์และยังเหมาะสำหรับทานระหว่างการตั้งครรภ์อีกด้วย รวมไปถึงยังช่วยพัฒนาระบบเซลล์ของทารกในครรภ์ด้วย
6.ข้าวกล้องและขนมปังไม่ขัดสี??
✅ข้าวกล้องและขนมปังไม่ขัดสีมีคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน มีส่วนช่วยการควบคุมระดับของน้ำตาลในเลือด และการทานบ่อยๆ จะช่วยให้ประจำเดือนมาปกติ และยังช่วยบำรุงการทำงานของฮอร์โมนสืบพันธุ์ช่วยให้มีลูกง่ายยิ่งขึ้น
7.ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่?
✅ผลไม้ตระกูล "เบอร์รี่" ต่อท้าย เช่น สตรอว์เบอร์รี่ ราสป์เบอร์รี บลูเบอร์รี แบล็คเบอร์รี่นั้น เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระสูง วิตามินซี ซึ่งจะช่วยปกป้องเซลล์จากความเสียหาย รวมถึงเซลล์สืบพันธุ์ เช่น ไข่ด้วย
บทความโดย :
พญ. วนากานต์ สิงหเสนา
สูติ-นรีแพทย์ เฉพาะทางด้านเวชศาสตร์การเจริญพันธ์
สามารถติดตามแฟนเพจ story ivf - มีลูกยากอยากมีลูก
พูดคุยกับหมอวนากานต์ได้ที่ https://www.facebook.com/Dr.Wanakan/
? อ่านบทความสุขภาพ : https://v-ivf.com/article/
___________________________
? ติดตามความรู้ด้านสุขภาพกับเราได้ที่
?Facebook : VFertilityCenter
?Line : @vfertilitycenter >>https://lin.ee/riKcYHl
?Instagram : vfertilitycenter
?Hotline : 0829032035

?Website : https://www.v-ivf.com

By accepting you will be accessing a service provided by a third-party external to https://thailand-ivf.com/main/