THAILAND IVF Clinic Information Center 

Call Center : 02-949-7806          

  จันทร์ - ศุกร์ 08:30 - 17:30
  เสาร์ และ อาทิตย์ - ปิด
                 โทรศัพท์: (66) 02-949-7816-20
 [email protected]
                 บริษัท เวิล์ดเมดิก อินฟอร์เมชั่น แอนด์ เทคโนโลยี จำกัด 
 42/1 ถ.รามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพฯ 10230
×

คำเตือน

Error loading component: com_easysocial, Component not found.

 V Fertility Center - อวัยวะภายในของผู้หญิงนั้นมีความซับซ้อนอย่างมาก เคยสงสัยไหมว่า ไข่ มดลูก และฮอร์โมนเพศสัมพันธ์กับการตั้งครรภ์อย่างไร และทำไมจึงสำคัญ เรามีคำตอบ 

 V Fertility Center - อวัยวะภายในของผู้หญิงนั้นมีความซับซ้อนอย่างมาก เคยสงสัยไหมว่า ไข่ มดลูก และฮอร์โมนเพศสัมพันธ์กับการตั้งครรภ์อย่างไร และทำไมจึงสำคัญ เรามีคำตอบ

? ไข่ แรกเกิดผู้หญิงจะมีไข่ทั้งหมดประมาณสองล้านฟอง และจะค่อย ๆ ลดลงเมื่อเข้าสู่ระยะก่อนหมดประจำเดือน นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้อัตราการปฏิสนธิของผู้หญิงที่มีอายุมากลดลง
? มดลูก หรือบ้านหลังแรกของลูก เมื่อไข่ที่สมบูรณ์ปฏิสนธิกับสเปิร์มที่แข็งแรง จะเกิดเป็นตัวอ่อนคุณภาพดี โดยจะมีการแบ่งเซลล์และเข้ามาฝังตัวที่มดลูก ดังนั้นมดลูกจึงต้องแข็งแรงเพื่อเตรียมรับตัวอ่อนที่จะมาฝังตัวให้เติบโตเป็นครรภ์ที่สมบูรณ์แข็งแรง
? ฮอร์โมนเพศ มีผลตั้งแต่การผลิตไข่ การกระตุ้นไข่ให้มีการเจริญเติบโต ทำให้ไข่ตกออกจากถุงไข่ รวมถึงการทำให้ผนังมดลูกหนาตัวขึ้นเพื่อเพิ่มความพร้อมให้ตัวอ่อนฝังตัว
หากเกิดปัญหากับอวัยวะดังกล่าวอาจส่งผลต่อการมีบุตร เช่น ความผิดปกติของระบบฮอร์โมน ทำให้ไม่มีการตกไข่ ผนังมดลูกเจริญเติบโตไม่ดี ซึ่งความผิดปกติเหล่านี้ล้วนส่งผลให้เกิดภาวะมีบุตรยากได้ ดังนั้นหากพบความผิดปกติจึงควรเข้าปรึกษาแพทย์ทันที
ที่ V Fertility Center ยินดีให้คำปรึกษากับผู้ที่ต้องการมีบุตร และแก้ไขปัญหาการมีบุตรยาก โดยรักษาด้วยวิธีการที่เหมาะสมกับคนไข้แต่ละท่าน
บทความโดย : พญ. วนากานต์ สิงหเสนา
สูติ-นรีแพทย์ เฉพาะทางด้านเวชศาสตร์การเจริญพันธ์
? อ่านบทความสุขภาพอื่น ๆ : https://v-ivf.com/article 
Facebook : @VFertilityCenter

By accepting you will be accessing a service provided by a third-party external to https://thailand-ivf.com/main/