THAILAND IVF Clinic Information Center 

Call Center : 02-949-7806          

  จันทร์ - ศุกร์ 08:30 - 17:30
  เสาร์ และ อาทิตย์ - ปิด
                 โทรศัพท์: (66) 02-949-7816-20
 [email protected]
                 บริษัท เวิล์ดเมดิก อินฟอร์เมชั่น แอนด์ เทคโนโลยี จำกัด 
 42/1 ถ.รามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพฯ 10230
×

คำเตือน

Error loading component: com_easysocial, Component not found.

Smile IVF Clinic ใครที่อยากท้อง อยากมีลูกสมใจ ต้องรู้!! อาหาร 7 อย่างที่จะช่วยให้คุณท้องได้หมูๆ

Smile IVF Clinic ใครที่อยากท้อง อยากมีลูกสมใจ ต้องรู้!! อาหาร 7 อย่างที่จะช่วยให้คุณท้องได้หมูๆ
? 1.ถั่ว
ถั่วเหลือง ถั่วเขียว ถั่วแดง ถั่วปากอ้า ถั่วแขก ถั่วพู หรือจะกินเต้าหู้และถั่วเปลือกแข็งแทนก็ได้เหมือนกันนะคะ เพราะงานวิจัยจาก Harvard School of Public Health พบว่า ผู้หญิงกินโปรตีนจากสัตว์ จำนวนถึง 39% จะประสบปัญหาภาวะที่บุตรยาก มากกว่าผู้หญิงที่กินโปรตีนจากพืช ดังนั้นถ้าสาวๆ อยากจะลดความเสี่ยงในการตั้งครรภ์ลงละก็ หันมากินถั่วกันนะคะ
? 2.ไอศกรีม
ขนาดยังไม่รู้ว่าดียังไง แต่ไอศกรีมคือของชอบของสาวๆ จริงไหมละคะ และมันดีกับการวางแผนครอบครัวด้วย เนื่องจากมีงานวิจัยพบว่า การกินนมไขมันเต็มวันละ 1-2 แก้วต่อวัน อย่างไอศกรีม ช่วงป้องกันภาวะมีบุตรยากได้ แต่สำหรับนมไขมันต่ำและพร่องมันเนยนั้นกลับได้ผลตรงกันข้ามค่ะ แม้ผู้เชี่ยวชาญจะไม่ทราบเหตุผลแน่ชัด แต่คาดว่าการเอาไขมันออกจากน้ำนมนั้นมีผลต่อความสมดุลของฮอร์โมนเพศ ซึ่งจะไปขัดขวางการตกของไข่ได้ แต่สาวๆ ที่ตั้งตารอกินไอศกรีมนั้นควรต้องทำการบ้านนิดนึงนะคะ เนื่องจากไม่ใช่ไอศกรีมทุกยี่ห้อจะทำมาจากนมไขมันเต็ม และไอศกรีมส่วนใหญ่จะมีน้ำตาลสูงค่ะ
? 3.ผักใบเขียว
โดยเฉพาะผักใบเขียวที่มีสีเข้ม จะมีปริมาณโฟเลตและวิตามินบีสูง ซึ่งช่วยให้การตกไข่เป็นไปได้ด้วยดีมากขึ้นค่ะ และสำหรับหนุ่มๆ นั้น หากได้รับปริมาณโฟเลตที่สูง ก็จะทำให้อสุจิมีสุขภาพดีขึ้นอีกด้วยค่ะ ลดโอกาสการแท้งและปัญหาทางพันธุกรรมในทารกได้
? 4.เมล็ดฟักทอง
ในเมล็กฟักทองมีธาตุเหล็กที่ไม่อิ่มตัว ที่พบในพืชผักบางชนิดและอาหารที่เสริมธาตุเหล็ก การกินอาหารเสริมธาตุเหล็กเป็นประจำ (ธาตุเหล็กที่ไม่อิ่มตัว) จะลดความเสี่ยงในการเกิดปัญหาระหว่างตั้งครรภ์ได้เมื่อเทียบกับคนที่ไม่ได้รับธาตุเหล็กเป็นประจำถึง 40%
? 5.ขนมปังไม่ขัดสี
มีคาร์โบไฮเดรตเชิงซ่อน ซึ่งใช้เวลานานในการย่อย และรักษาระดับน้ำตาลในเลือดและระดับอินซูลินให้คงที่ เนื่องจากหากระดับของอินซูลินเพิ่มขึ้นอาจไปรบกวนการผลิตฮอร์โมนสืบพันธุ๋ได้ ดังนั้นสาวๆ ควรกินข้าวกล้องหรือข้าวไม่สี ขนมปังไม่ขัดสี แทนที่ข้าวขาวหรือขนมปังขาวค่ะ
? 6.น้ำมันมะกอก
เป็นไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว ที่ช่วยเพิ่มความความไวต่ออินซูลินและลดการอักเสบทั่วร่างกาย ซึ่งการอักเสบจะขัดขวางการตกไข่และการพัฒนาของตัวอ่อนในครรภ์ ใช้น้ำมันมะกอกปรุงอาหารแทนน้ำมันอื่นๆ หรือจะผสมกับน้ำส้มสายชูหมักเป็นน้ำสลัดก็ได้ค่ะ
? 7.แซลมอนธรรมชาติ
อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ช่วยควบคุมฮอร์โมนสืบพันธุ์ และเพิ่มการไหลเวียนของเลือกไปยังอวัยวะสืบพันธุ์ นอกจากนี้ปลาแซมอนยังมีสารปรอทต่ำกว่าปลาชนิดอื่นๆ อีกด้วยค่ะ แต่ถ้าไม่ชอบแซลมอนหรือแซลมอนมีราคาสูงเกินไป กินปลาทูแทนก็ได้เช่นกันนะคะ
หลีกเลี่ยงไขมันทรานซ์
ซึ่งพบในอาหารแปรรูปและขนมกรุบกรอบ เนื่องจากไขมันชนิดนี้จะลดความสามารถในการตอบสนองต่ออินซูลิน ทำให้มีแนวโน้นที่จะตกไข่ผิดปกติได้ค่ะ
For more information, please contact
โทร. 02 097 1977
สายด่วน :
◎ 064-585-6324
◎ 064-585-6325
◎ 064-585-6326
◎ 064-585-6327
? Line : https://line.me/ti/p/@smileivf
?️ IG : smileivf
? E-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Facebook : @smileivf

? www.smileivf.com 

By accepting you will be accessing a service provided by a third-party external to https://thailand-ivf.com/main/