THAILAND IVF Clinic Information Center 

Call Center : 02-949-7806          

  จันทร์ - ศุกร์ 08:30 - 17:30
  เสาร์ และ อาทิตย์ - ปิด
                 โทรศัพท์: (66) 02-949-7816-20
 [email protected]
                 บริษัท เวิล์ดเมดิก อินฟอร์เมชั่น แอนด์ เทคโนโลยี จำกัด 
 42/1 ถ.รามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพฯ 10230
×

คำเตือน

Error loading component: com_easysocial, Component not found.

Inspire IVF มาดู 10 สาเหตุ การปวดหัวในเด็ก "ลูกมีอาการปวดหัวเพราะอะไรกันแน่" 

Inspire IVF มาดู 10 สาเหตุ การปวดหัวในเด็ก "ลูกมีอาการปวดหัวเพราะอะไรกันแน่"
1. ปวดหัวบ่อย เกิดจากอะไร อาจเนื่องมาจากการเจ็บป่วย โดยลูกน้อยที่มีปัญหาด้านสุขภาพหรือโรคประจำตัวก็สามารถทำให้เกิดอาการปวดหัวได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นไข้หวัด โรคภูมิแพ้ โรคไซนัสอักเสบ หรือแม้แต่สภาวะซึมเศร้า
2. สาเหตุ การปวดหัว เนื่องมาจากการที่ร่างกายได้รับการบาดเจ็บ ด้วยวัยที่กำลังซุกซนอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุต่างๆ อย่างเช่น ล้ม หรือการกระแทกบริเวณศีรษะ จึงส่งผลให้เกิดอาการบาดเจ็บตามมานั่นเอง
3. ผลพวงมาจากอารมณ์ด้านลบ วัยเด็กก็มีอาการต่างๆ อย่างความเครียด กังวล น้อยใจ ซึมเศร้า ไม่ต่างจากผู้ใหญ่สิ่งเหล่านี้ก่อให้เกิดอาการปวดหัวตามมาได้เช่นกัน
4. อาการปวดหัวเนื่องจากความเหนื่อยล้า ด้วยวัยที่กำลังใช้พลังงานในการทำกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเดิมทาง การเรียน เป็นต้น
5. สาเหตุ การปวดหัว เกิดจากการที่ลูกน้อยได้รับประทานอาหาร หรือเครื่องดื่มบางชนิดที่มีส่วนผสมของคาฟอีน น้ำอัดลม กาแฟ และผงชูรส
6. มีการกระตุ้นต่อสิ่งเร้ามากเกินไป จึงทำให้ลูกน้อยมีอาการปวดหัว เช่น ดวงตามีการสัมผัสกับแสงไฟหน้าจอคอม หรือโทรศัพท์นานๆ วิ่งเล่นกลางแจ้งกลางแดดมากเกินไป สูดดมควันบุหรี่ ท่อไอเสีย หรือน้ำหอมมากเกิน เป็นต้น
7. มีสาเหตุหลักมาจากการขาดน้ำและอาหาร ด้วยวัยกำลังซน บางครั้งอาจมีการจดจ่อกับบางสิ่งมากจนเกินไป จึงไม่เข้าใจความต้องการของร่างกาย มีการดื่มน้ำและกินอาหารไม่เพียงพอหรือลูกน้อยบางคนแทบจะไม่ได้กินอะไรเลยจึงส่งผลให้เกิดการปวดหัวและเจ็บป่วยตามมา
8. ได้รับการพักผ่อนไม่เพียงพอ ด้วยวัยเด็กมักชื่นชอบความสนุก อยากเล่น อยากซุกซนไปตามวัยเลยไม่สนใจการนอนหรือการพักผ่อน พฤติกรรมเหล่านี้ก่อให้เกิดอาการปวดหัวและนอนไม่หลับได้เช่นกัน
9. พบค่าสายตาเปลี่ยนไปจากเดิม ลูกน้อยบางคนพบว่ามีการเปลี่ยนแปลงของค่าสายตาตั้งแต่เด็ก ส่งผลให้การมองเห็นมีการเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งสิ่งเหล่านี้อยู่ภายใต้ดวงตาที่มองเห็น สามารถก่อให้เกิดอาการปวดหัวได้เช่นกัน

10. สาเหตุ การปวดหัวเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน เมื่อลูกน้อยเริ่มเข้าสู่ช่วงวัยรุ่น จะมีการเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่างรวมถึงฮอร์โมนที่อยู่ภายในร่างกายด้วย ระดับฮอร์โมนที่สูงนั้นส่งผลให้เกิดอาการปวดหัวได้เช่นกัน โดยเฉพาะเด็กผู้หญิงที่เข้าสู่ช่วงวัยของการมีประจำเดือน 

ติดต่อที่

Facebook : Inspire IVF

By accepting you will be accessing a service provided by a third-party external to https://thailand-ivf.com/main/