THAILAND IVF Clinic Information Center 

Call Center : 02-949-7806          

  จันทร์ - ศุกร์ 08:30 - 17:30
  เสาร์ และ อาทิตย์ - ปิด
                 โทรศัพท์: (66) 02-949-7816-20
 [email protected]
                 บริษัท เวิล์ดเมดิก อินฟอร์เมชั่น แอนด์ เทคโนโลยี จำกัด 
 42/1 ถ.รามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพฯ 10230
×

คำเตือน

Error loading component: com_easysocial, Component not found.

Inspire IVF เผย!! อาหารเพิ่มฮอร์โมนคุณผู้หญิง แก้ปัญหามีลูกยาก เพราะฮอร์โมนผิดปกติ 

Inspire IVF เผย!! อาหารเพิ่มฮอร์โมนคุณผู้หญิง แก้ปัญหามีลูกยาก เพราะฮอร์โมนผิดปกติ

สำหรับอาหารที่จะช่วยเพิ่มฮอร์โมนเพศหญิงมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย
1.น้ำมะพร้าว
น้ำมะพร้าวเป็นน้ำผลไม้ที่มีคุณค่าสารอาหารหลากหลายชนิด อีกทั้งยังกินดื่มเพื่อบรรเทาอาการร้อนในและช่วยดับกระหายคลายความร้อนในร่างกายได้ดีมาก ดื่มแล้วทำให้สดชื่น และมีความสมดุลในร่างกาย ซึ่งในน้ำมะพร้าวอ่อนมีฮอร์โมนเพศหญิงอยู่ด้วย
2.ลูกพรุน
ลูกพรุนนอกจากจะมีเส้นใยสูงกินแล้วทำให้ลำไส้สะอาดขับถ่ายดี แก้ปัญหาท้องผูก และยังอุดมไปด้วยสารไฟโตเอสโตรเจน ซึ่งทำหน้าที่คล้ายกับฮอร์โมนเพศหญิง เมื่อกินลูกพรุนเป็นประจำจะทำให้สุขภาพแข็งแรง พร้อมสำหรับการมีบุตรมากขึ้น
3.เมล็ดเฟล็กซ์
สุดยอดอาหารกินดีเพื่อดูแลสุขภาพ ของคุณสาวๆ ที่ช่วยเรื่องการลดน้ำหนัก ลดคอเลสเตอรอลในเลือด ช่วยให้หลอดเลือดแข็งแรง อุดมด้วยกรดโอเมก้า3 วิตามินบี1 วิตามินบี2 วิตามินบี3 วิตามินอี และโฟเลตสูง จึงมีส่วนสำคัญในการเสริมสร้างฮอร์โมนเพศหญิงให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น
4.ถั่ว และธัญพืชต่างๆ
ถั่วเป็นอาหารที่มีความสำคัญในการส่งเสริมให้มีฮอร์โมนเพศหญิงได้มากขึ้น ซึ่งฮอร์โมนที่อยู่ในถั่วเกือบทุกชนิดคือ โฟโตเอสโตรเจนฮอร์โมน ทำหน้าที่ช่วยปรับความสมดุลของฮอร์โมนในร่างกายให้เป็นไปอย่างปกติ
5.เต้าหู้
เต้าหู้ส่วนใหญ่ทำมาจากถั่วเหลือง จึงอุดมไปด้วยโปรตีน แคลเซียม วิตามินต่างๆ รวมถึงสารต้านอนุมูลอิสระและฮอร์โมนเอสโตรเจนในปริมาณมาก จึงทำให้ผู้ที่กินเต้าหู้เป็นประจำมีสุขภาพแข็งแรง ผิวพรรณดี และที่สำคัญเต้าหู้เป็นอีกหนึ่งอาหารที่แนะนำให้ผู้ที่มีบุตรยากหามากินมากที่สุด
6.แครอท
เนื่องจากแครอทมีสารสีส้มซึ่งเป็นสารเบต้าแคโรทีน มีวิตามินเอสูง มีสารที่ช่วยให้ร่างกายของผู้หญิงสมดุลขึ้น ซึ่งในแครอทจะมีสารลิกแนนโฟโตเอสโตรเจนที่ออกฤทธิ์คล้ายกับฮอร์โมนเพศหญิง ผู้ที่กินแครอทเป็นประจำจะทำให้การระบบการทำงานของฮอร์โมนเอสโตรเจนมีความสมบูรณ์ และมีลูกได้ง่ายกว่าเดิม
7.ข้าวสาลีและโฮลเกรน
ในข้าวสาลีและโฮลเกรนทุกชนิดประกอบไปด้วยฮอร์โมนเอสโตรเจนที่มีอยู่ตามธรรมชาติ ซึ่งมีส่วนช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนเอสโตรเจนในร่างกายให้ทำงานได้ปกติ
8.องุ่นและผลไม้ตระกูลเบอรี่
ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่มีสารเรทเวอราทรอลที่มีส่วนช่วยในการทำหน้าที่คล้ายฮอร์โมนเพศหญิงกินแล้วทำให้มีผิวพรรณดี นอกจากนี้ยังมีวิตามินซีอยู่เป็นจำนวนมาก จึงมีผลต่อการทำงานของผิว และการนำพาวิตามินไปยังเซลต่างๆ ได้
การกินอาหารเพื่อเพิ่มฮอร์โมนโดยเฉพาะผลไม้ทั้ง 8 อย่างที่แนะนำมานี้จะช่วยให้ฮอร์โมนเพศหญิงเพิ่มมากขึ้นเหมาะสำหรับผู้ที่วางแผนจะมีบุตร ควรเตรียมตัวในการดูแลตนเอง รวมถึงการรับประทานอาหารที่เหมาะสมเพื่อให้ร่างกายสมดุลและพร้อมที่จะมีบุตรได้

Facebook : Inspire IVF

By accepting you will be accessing a service provided by a third-party external to https://thailand-ivf.com/main/