THAILAND IVF Clinic Information Center 

Call Center : 02-949-7806          

  จันทร์ - ศุกร์ 08:30 - 17:30
  เสาร์ และ อาทิตย์ - ปิด
                 โทรศัพท์: (66) 02-949-7816-20
 [email protected]
                 บริษัท เวิล์ดเมดิก อินฟอร์เมชั่น แอนด์ เทคโนโลยี จำกัด 
 42/1 ถ.รามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพฯ 10230
×

คำเตือน

Error loading component: com_easysocial, Component not found.

 การเตรียมตัวก่อนตั้งครรภ์ เรื่องที่ว่าที่คุณพ่อคุณแม่ไม่ควรมองข้าม

 1. #ตรวจสุขภาพก่อนการตั้งครรภ์ การตรวจสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญ เพราะสุขภาพของพ่อแม่สามารถส่งถึงลูกน้อยได้ หากคุณพ่อคุณแม่แข็งแรง มีสุขภาพดี ลูกน้อยก็มักจะแข็งแรงและปลอดภัย แต่ในคู่ที่มองข้ามในข้อนี้ไปก็อาจจะ ไม่ทราบว่า ตัวเองอาจจะมีโรคทางพันธุกรรมที่สามารถถ่ายทอดไปที่ลูกน้อยได้ 

2. #การออกกำลังกายการออกกำลังกาย จะทำให้ร่างกายยืดหยุ่นและที่สำคัญ คือ ได้ฝึกการหายใจ โดยในการออกกำลังกายนั้นจะต้องไม่หักโหมจนเกินไป ซึ่งการออกกำลังกายที่แนะนำคือ การเล่นโยคะ จะได้ทั้งในส่วนของกล้ามเนื้อ สุขภาพ และการฝึกการควบคุมการหายใจ โดยคุณแม่จะสามารถจดจำการควบคุมการหายใจนี้ไปใช้ตอนคลอดได้ด้วยนะคะ 

3. #เลือกอาหารที่มีประโยชน์ปฏิเสธไม่ได้เลยค่ะว่า "อาหารเป็นปัจจัยสำคัญของการบำรุงร่างกายก่อนการตั้งครรภ์" อาหารที่เราควรเลือก ควรเป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย อย่างเช่น อาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) ซึ่งสามารถหาได้จากผักและผลไม้ที่มีสีเหลือง สีส้ม สีแดง เช่น แครอท ฟักทอง มะละกอ และหลีกเลี่ยงอาหารที่อาจมีผลต่อระบบเซลล์สืบพันธุ์ เช่น อาหารที่มีรสหวาน อาหาร Junk Food ชา และกาแฟ 

4. #ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมความเครียด การพักผ่อนไม่เพียงพอ หรือ ขาดการออกกำลังกาย มีผลกระทบต่อสุขภาพ ว่าที่คุณแม่คุณพ่อ ควรเตรียมคววามพร้อมในการมีลูกน้อย ด้วยการปรับพฤติกรรมประจำวัน เช่น นอนหลับพักผ่อนให้ได้วันละ 6-8 ชั่วโมง ออกกำลังกายอย่างน้อย 30 นาทีให้ได้ 2 – 3 ครั้งต่อสัปดาห์ และที่สำคัญควรหากิจกรรมที่ทำให้ผ่อนคลายความเครียด เพราะความเครียดถือว่าเป็นตัวการสำคัญในการบ่อนทำลายทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิตใจ ลามไปถึงคุณภาพของไข่ และเชื้ออสุจิอีกด้วย

5. #ควบคุมน้ำหนักให้เหมาะสมก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนนะคะ "การควบคุมน้ำนหนัก ไม่ใช่การลดน้ำหนัก" การควบคุมน้ำหนักที่คุณผู้หญิงควรทำเพื่อเตรียมตัวสำหรับการตั้งครรภ์นั้นเป็นการดูแลตัวเอง ควบคุมอาหาร และเลือกทานอาหารที่ไม่ทำให้น้ำหนักเพิ่มมากเกินไปจนทำให้เข้าสู่ภาวะอ้วนซึ่งอาจจะส่งผลตามมาคือ "ภาวะมีบุตรยาก" ก็เป็นได้ค่ะ

☎️ สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ☎️
☑️ Tel : 02-116-5905 (ต่อ 101)
☑️ Line : https://lin.ee/5EYripz
☑️ Facebook : https://www.facebook.com/Siamfertilityclinic/
☑️ Website : https://www.siamfertility.com
☑️ Instagram : https://www.instagram.com/siamfertility/
☑️ TikTok : https://www.tiktok.com/@siamfertility
☑️ YouTube : https://bit.ly/3baMwfV

By accepting you will be accessing a service provided by a third-party external to https://thailand-ivf.com/main/